Những công nghệ để chống hàng giả, hàng nhái

Những công nghệ để chống hàng giả, hàng nhái

Các doanh nghiệp và cơ quan chức năng phải áp dụng nhiều loại công nghệ mới vào công tác chống hàng giả...

Tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường cộng với thủ đoạn làm giả ngày càng tinh vi của tội phạm khiến các doanh nghiệp và cơ quan chức năng phải áp dụng nhiều loại công nghệ mới vào công tác chống hàng giả.

Theo ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), cho biết, tại Việt Nam vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang diễn biến rất nghiêm trọng. Bất cứ mặt hàng nào có khả năng sinh lợi đều có thể bị làm giả, từ thực phẩm, rượu bia, mỹ phẩm, thời trang, hàng điện tử đến vật liệu xây dựng, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thuốc nuôi trồng thủy sản. Sản xuất hàng giả, hàng nhái đã trở thành một ngành công nghiệp với quy mô lớn.

Trước tình trạng này, nhiều doanh nghiệp cùng các cơ quan chức năng đã phải áp dụng nhiều biện pháp công nghệ vào công cuộc chống hàng giả. Chẳng hạn như tem chống hàng giả của Bộ Công An, loại tem này được in bằng công nghệ UV vớimáy móc thiết bị do Bộ Công An quản lý từ khâu nhập khẩu đến vận hành. Với tính bảo an cao, có thể phát sáng và hiện lên các lớp thông tin chìm của khách hàng khi soi dưới đèn tia cực tím, được in trên chất liệu chống bóc nhằm ngăn chặn các nỗ lực tái sử dụng.

http://barcodevtn.com/nhung-cong-nghe-de-chong-hang-gia-hang-nhai.html
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts