Sử dụng mã vạch để xét tuyển như thế nào

Sử dụng mã vạch để xét tuyển như thế nào 

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2015, thí sinh sẽ sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch để đăng ký xét tuyển.


Theo thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, kỳ tuyển sinh vừa rồi trường cũng đã sử dụng mã vạch trong giấy báo trúng tuyển, tích hợp dữ liệu gồm danh sách trúng tuyển, số báo danh, mã số sinh viên… Thí sinh nhập học chỉ cần quét mã vạch là sẽ hiện ra đầy đủ thông tin, nhân viên không cần phải mất thời gian nhập lại dữ liệu… Đó là một lợi ích nhìn thấy được. “Tuy nhiên, vì còn là dự thảo, chưa chính thức và chưa có hướng dẫn nên hiện nay nhiều trường cũng chưa hình dung ra quy trình sử dụng mã vạch để xét tuyển như thế nào? Chắc chắn để nó thể hiện tính ưu việt thì Bộ sẽ phải cung cấp một cơ sở dữ liệu chung trên toàn quốc. Dữ liệu đó bao gồm những thông tin gì, có điểm thi của thí sinh không, có được cập nhật liên tục bởi các trường hay không?”, thạc sĩ Vũ băn khoăn.


Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho rằng việc dùng mã vạch nếu được thống nhất trên toàn quốc, tất cả các trường đều sử dụng dữ liệu chung thì hy vọng sẽ giảm được thí sinh ảo. Ông Tứ nhận định: “Lúc đó thí sinh dùng phiếu để xét tuyển vào trường nào, ngành nào, số điểm bao nhiêu, có trúng tuyển hay không… thì tất cả các trường đều nắm được”.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts